Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Info Post
Hệ thống hậu cần (logistics) là nền móng cho nhà cung cấp kho vận hay còn gọi là nhà cung cấp hoàn thành đơn hàng, gồm 2 phần: xử lý đơn hàng và chuyển vận tới tay các bạn. một hệ thống hậu cần bài bản giúp hạn chế rủi ro trong mối quan hệ giữa người bán (đơn vị cung ứng sản phẩm) và người dùng bằng việc đảm bảo các sản phẩm được ủy quyền khách hàng đúng bắt buộc, đúng khi, đúng nơi. Theo tính toán, khoảng 40% tổng giá bán bán hàng trên mạng tập hợp vào sau thời kỳ khách hàng nhấn vào tượng trưng tìm. khi người mua phát triển thành khách hàng trong một giao dịch online thì DN cũng khởi đầu cho thời kỳ e - logistics. Xử lý và thực hiện đơn hàng, giao hàng, thanh toán, đổi hàng và thu hồi lại các hàng hóa không chấp thuận... là các nội dung cơ bản của logistics trong môi trường này.

Ở các thị phần lớn, các tổ chức dẫn đầu như Amazon, Taobao, Alibaba, Lazada… đều đầu cơ thiết lập hệ thống e-commerces logistic riêng, đáp ứng năng lực xử lý trong khoảng hàng trăm ngàn tới hàng triệu đơn hàng mỗi ngày.

không những thế, ko đa dạng doanh nghiệp TMĐT ở Việt Nam với khả năng đầu tư vào dịch vụ hậu cần riêng, bởi bên cạnh việc lớn mạnh hàng ngũ giao hàng, áp lực kho bãi là rất lớn. Theo chậm tiến độ, công ty phải với điểm tập kết với diện tích khá to để nhập hàng, kiểm tra hàng và xuất hàng. Chưa nhắc, sở hữu chủng mẫu mặt hàng lên tới hàng trăm ngàn, thì việc phân mẫu, lưu trữ, bảo quản theo điều kiện buộc phải riêng cho từng loại sản phẩm khác nhau cũng là thách thức lớn.



A. Ba thách thức lớn

một. Hệ thống giao hàng: về hệ thống vận tải – giao nhận, phần đông đàm phán e-commerce là hàng hoá vật lý cần giao nhận trực tiếp. những công ty phải mở mang địa bàn hoạt động để tiếp cận người mua toàn quốc hay quốc tế thì mới phát huy được hưởng thế quan yếu của e-commerce: không dừng về địa lý và thời kì hoạt động. Nhưng tất cả các đơn vị e-commerce Việt Nam vốn bắt nguồn trong khoảng những công ty khoa học thông tin, ko với phổ thông kinh nghiệm về mảng logistics. Cho dù có, những đơn vị e-commece non trẻ của Việt Nam vẫn chưa tích lũy đủ tiềm lực nguồn vốn để lớn mạnh hệ thống vận tải, kho hàng riêng thực sự chuyên nghiệp, dẫn đến đông đảo phải dựa vào những doanh nghiệp vận chuyển thứ ba. Nhưng số đông các tổ chức này tại Việt Nam chỉ quy tụ ở 1 số thị thành to, việc chuyển vận tới những tỉnh giấc xa, dân số ít còn bỏ ngỏ hoặc giao lại cho hệ thống bưu điện quốc gia.

hai. Miễn phí vận chuyển e-commerces logistic: số ít những hệ thống tải to sở hữu khả năng chuyên dụng cho nhu cầu này mang mức phí rất cao, vượt ngoài tầm của các đơn vị e-commerce. trong khi ngừng thi côngĐây, thói quen của các bạn Việt Nam cũng như nhân tố cạnh tranh trong lĩnh vực e-commerce buộc những tổ chức ứng dụng hình thức miễn phí chuyển vận. xu hướng khó khăn càng nâng cao, sức ép này sẽ trở nên mục tiêu kèm theo lúc quý khách tậu hàng từ các sàn e-commerce. mức giá này sẽ ăn trực tiếp vào lợi nhuận của đơn vị, người dùng hưởng lợi, bên cạnh đó về đại quát thị trường sẽ làm yếu tính cạnh tranh của ngành e-commerce.

3. Thu tiền tận nơi: dịch vụ v chỉ hiệu quả khi với phổ quát đơn hàng để mang chi phí thấp, lúc chậm triển khai nhà cung cấp tự đầu tư hay đàm phán sở hữu đối tác đều dễ dàng. những đơn vị logistics to thậm chí không khiến việc mang các công ty có lượng mua bán nhỏ. đặc thù của ngành nghề e-commerce còn là giao hàng và thu tiền tận nơi, vốn không hề là dịch vụ được những công ty vận tải “mặn mà” vì độ phức tạp và rủi ro của nó, càng khiến cho việc chọn lựa đối tác khó khăn.

bên cạnh sức ép giá thành cao, các công ty e-commerce còn gặp trắc trở mua được đối tác đáp ứng đề nghị về chất lượng và độ phủ, giảm rủi ro về trễ đơn hàng hay thất lạc, thái độ dùng cho, vòng xoay tiền mặt chậm... làm cho tác động đến việc kinh doanh.

B. Chờ giải pháp dài hạn cuả dịch vụ e-commerces logistic

những đơn vị e-commerce đang lớn mạnh theo cách thức “rất Việt Nam”: giao hàng và thu tiền tận nơi (COD) bởi việc trả tiền khó với thể theo bí quyết “trời Tây” có 100% với thể giao dịch trực tuyến. Điều này cũng ko mới mẻ, tại thị phần to như Trung Quốc thì 50% – 80% giao dịch vẫn là COD. một công ty sở hữu quy mô nhàng nhàng hiện đã phải xây dựng nhóm giao hàng riêng tại những thị thành lớn và phối hợp với ít ra ba doanh nghiệp vận tải để hàng hóa tới được toàn quốc, đông đảo đều phải mở hệ thống kho để đảm bảo lượng hàng hoá phân phối. không những thế, về trong tương lai việc với được hệ thống giao nhận, kho vận riêng trên cả nước sẽ ngoài tầm mang của hầu hết tổ chức e-commerce. có thể giải pháp là những tổ chức cộng đầu cơ hệ thống kho và giao nhận để tiết giảm chi phí và đáp ứng nhu cầu chuyên biệt. bên cạnh đó điều này sẽ dễ quay lại bài toán “tôi cũng là amateur, tôi ko chuyên nghiệp”.

Ở thị trường to, những doanh nghiệp dẫn đầu như Taobao, Alibaba, 360buy.com… đều đầu cơ thiết lập hệ thống riêng. thí dụ 360buy.com xây trọng tâm cung cấp khổng lồ ở Thượng Hải có năng lực xử lý tới 100.000 đơn hàng mỗi ngày. đến giờ tại Việt Nam, những tổ chức to về internet như FPT, VNG chưa thấy có năng lực thật sự trong mảng e-commerce. Việt Nam đang cần một đầu tàu đủ mạnh về e-commerce để liên kết được thị trường, ở Đó những tổ chức lớn có thể tạo nền móng và các đơn vị nhỏ là vệ tinh. những công ty mang thể khó khăn nhau nhưng tiêu chí rút cục là giảm giá bán để cả thị phần hưởng lợi.

rốt cuộc, chi phí logistics đắt đỏ đang là vấn đề lớn của cả nền kinh tế. vì vậy suy cho cộng giải pháp logistics cho thị trường e-commerce ko chỉ đến từ e-commerce, nếu như khâu hậu cần của toàn thị phần yếu thì sự lớn mạnh thiếu bền vững. Chỉ sở hữu hậu cần thị trường kết hợp mang hậu cần e-commerce đồng bộ mới tạo nên thành công.

Chi tiết: https://myface.vn/tin-tuc/e---logistics-yeu-to-nen-mong-cua-thuong-mai-dien-tu-107.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét