Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Info Post
Hệ thống hậu cần (logistics) là nền móng cho nhà sản xuất kho vận hay còn gọi là nhà sản xuất hoàn tất đơn hàng, gồm hai phần: xử lý đơn hàng và chuyên chở tới tay quý khách. 1 hệ thống hậu cần bài bản giúp hạn chế rủi ro trong mối quan hệ giữa người bán (đơn vị cung cấp sản phẩm) và quý khách bằng việc đảm bảo những sản phẩm được ủy quyền quý khách đúng buộc phải, đúng lúc, đúng nơi. Theo tính toán, khoảng 40% tổng chi phí bán hàng trên mạng tụ hội vào sau thời kỳ người mua nhấn vào tượng trưng mua. khi người dùng trở thành người mua trong một đàm phán online thì DN cũng khởi đầu cho quá trình e - logistics. Xử lý và thực hành đơn hàng, giao hàng, trả tiền, đổi hàng và thu hồi lại những hàng hóa ko chấp nhận... là những nội dung cơ bản của logistics trong môi trường này.

Ở những thị trường to, những tổ chức dẫn đầu như Amazon, Taobao, Alibaba, Lazada… đều đầu cơ thiết lập hệ thống e-commerces logistic riêng, đáp ứng năng lực xử lý trong khoảng hàng trăm ngàn đến hàng triệu đơn hàng mỗi ngày.

không những thế, không phổ quát tổ chức TMĐT ở Việt Nam với khả năng đầu cơ vào dịch vụ hậu cần riêng, bởi bên cạnh việc vững mạnh lực lượng giao hàng, sức ép kho bãi là rất to. Theo Đó, doanh nghiệp phải với điểm tụ hội có diện tích tương đối to để nhập hàng, kiểm tra hàng và xuất hàng. Chưa đề cập, với chủng dòng mặt hàng lên đến hàng trăm nghìn, thì việc phân dòng, lưu trữ, bảo quản theo điều kiện bắt buộc riêng cho từng cái sản phẩm khác nhau cũng là thách thức to.



A. Ba thách thức to

một. Hệ thống giao hàng: về hệ thống chuyên chở – giao nhận, gần như thương lượng e-commerce là hàng hoá vật lý cần giao nhận trực tiếp. các tổ chức phải mở mang địa bàn hoạt động để tiếp cận các bạn toàn quốc hay quốc tế thì mới phát huy thừa hưởng thế quan trọng của e-commerce: ko giới hạn về địa lý và thời kì hoạt động. Nhưng rất nhiều các công ty e-commerce Việt Nam vốn bắt nguồn từ các công ty công nghệ thông tin, ko có đa dạng kinh nghiệm về mảng logistics. Cho dù có, các đơn vị e-commece non trẻ của Việt Nam vẫn chưa tích lũy đủ tiềm lực nguồn vốn để phát triển hệ thống tải, kho hàng riêng thực thụ chuyên nghiệp, dẫn đến toàn bộ phải dựa vào những đơn vị vận chuyển thứ ba. Nhưng tất cả những công ty này tại Việt Nam chỉ tập hợp ở 1 số đô thị to, việc tải tới các tỉnh giấc xa, dân số ít còn bỏ ngỏ hoặc giao lại cho hệ thống bưu điện đất nước.

hai. Miễn phí vận chuyển e-commerces logistic: số ít những hệ thống vận tải to với khả năng chuyên dụng cho nhu cầu này có mức phí rất cao, vượt ngoài tầm của những công ty e-commerce. trong khi ngừng thi côngĐây, lề thói của khách hàng Việt Nam cũng như yếu tố cạnh tranh trong lĩnh vực e-commerce buộc các tổ chức vận dụng hình thức miễn phí vận chuyển. thiên hướng cạnh tranh càng nâng cao, áp lực này sẽ phát triển thành tiêu chí hẳn nhiên lúc các bạn tậu hàng trong khoảng các sàn e-commerce. tầm giá này sẽ ăn trực tiếp vào lợi nhuận của tổ chức, người mua hưởng lợi, tuy nhiên về tổng thể thị phần sẽ làm yếu tính khó khăn của ngành nghề e-commerce.

3. Thu tiền tận nơi: nhà sản xuất v chỉ hiệu quả khi có đa dạng đơn hàng để với chi phí rẻ, lúc ngừng thi côngĐây nhà sản xuất tự đầu tư hay giao dịch với đối tác đều tiện lợi. các đơn vị logistics to thậm chí ko khiến việc sở hữu các tổ chức sở hữu lượng giao dịch nhỏ. đặc thù của lĩnh vực e-commerce còn là giao hàng và thu tiền tận nơi, vốn chẳng phải là nhà sản xuất được các công ty chuyên chở “mặn mà” vì độ phức tạp và rủi ro của nó, càng khiến cho việc tuyển lựa đối tác khó khăn.

kế bên sức ép tầm giá cao, các công ty e-commerce còn gặp vấn đề mua được đối tác đáp ứng yêu cầu về chất lượng và độ phủ, giảm rủi ro về trễ đơn hàng hay thất lạc, thái độ dùng cho, vòng xoay tiền mặt chậm... làm tác động tới việc kinh doanh.

B. Chờ giải pháp dài hạn cuả dịch vụ e-commerces logistic

những doanh nghiệp e-commerce đang phát triển theo cách “rất Việt Nam”: giao hàng và thu tiền tận nơi (COD) bởi việc thanh toán khó mang thể theo cách “trời Tây” với 100% với thể thương lượng trực tuyến. Điều này cũng không mới mẻ, tại thị trường to như Trung Quốc thì 50% – 80% giao dịch vẫn là COD. 1 đơn vị với quy mô làng nhàng hiện đã phải vun đắp đội ngũ giao hàng riêng tại các thành phố to và kết hợp sở hữu ít nhất ba doanh nghiệp tải để hàng hóa đến được toàn quốc, toàn bộ đều phải mở hệ thống kho để đảm bảo lượng hàng hoá phân phối. ngoài ra, về lâu dài việc mang được hệ thống giao nhận, kho vận riêng trên cả nước sẽ ngoài tầm mang của toàn bộ tổ chức e-commerce. sở hữu thể biện pháp là những doanh nghiệp cùng đầu cơ hệ thống kho và giao nhận để tiết giảm tầm giá và đáp ứng nhu cầu chuyên biệt. tuy nhiên điều này sẽ dễ quay lại bài toán “tôi cũng là amateur, tôi không chuyên nghiệp”.

Ở thị trường to, các tổ chức dẫn đầu như Taobao, Alibaba, 360buy.com… đều đầu tư thiết lập hệ thống riêng. tỉ dụ 360buy.com xây trọng tâm sản xuất khổng lồ ở Thượng Hải mang năng lực xử lý tới 100.000 đơn hàng mỗi ngày. đến nay tại Việt Nam, những tổ chức to về internet như FPT, VNG chưa thấy với năng lực thật sự trong mảng e-commerce. Việt Nam đang cần một đầu tàu đủ mạnh về e-commerce để liên kết được thị phần, ở Đó các doanh nghiệp lớn mang thể tạo nền tảng và các công ty nhỏ là vệ tinh. những đơn vị mang thể cạnh tranh nhau nhưng tiêu chí rút cục là giảm giá thành để cả thị trường hưởng lợi.

rốt cục, giá bán logistics đắt đỏ đang là vấn đề to của cả nền kinh tế. bởi vậy suy cho cộng biện pháp logistics cho thị phần e-commerce ko chỉ đến trong khoảng e-commerce, giả dụ khâu hậu cần của toàn thị phần yếu thì sự phát triển thiếu vững bền. Chỉ sở hữu hậu cần thị phần hài hòa sở hữu hậu cần e-commerce đồng bộ mới tạo nên thành công.

Chi tiết: https://myface.vn/tin-tuc/e---logistics-yeu-to-nen-mong-cua-thuong-mai-dien-tu-107.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét