Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Info Post

Tuyển dụng sinh viên marketing
Tuyển dụng cho sinh viên: Nghiên cứu thị trường là vị trí quan trọng nhằm tạo bước khởi đầu chuẩn xác cho hãng sản xuất kinh doanh ra quyết định bán hàng. Nghiên cứu thị trường giải đáp các câu hỏi: ai, ở đâu, khi nào, cho ai để bán hàng tốt nhất.



 1. Nhân viên nghiên cứu thị trường sẽ làm những gì?

sự chọn lựa của vị trí Nhân viên nghiên cứu thị trường có thể tóm tắt như sau:
- Hỗ trợ cấp trên trong việc nghiên cứu thị trường.
- Thu thập, xử lý dữ liệu thông báo, nghiên cứu sâu về thị trường.
- Hỗ trợ cấp trên trong thao tác đưa mới và các dự án kinh doanh từ đòi hỏi của cấp trên.
- Tạo lập cuộc họp, thuyết trình và các cuộc Làm việc với khách hàng.
Mức lương cho tuyển dụng sinh viên vị trí này khoảng : 6,000,000 - 8,000,000 VND.

2. khả năng, Có thể & hiểu biết cần có

hiểu biết: Nếu bạn từng làm thêm hoặc thực tập tại các vị trí chuyên ngành nghề Marketing thì đều Kỹ năng tham gia tuyển dụng.
Chuyên môn: Bằng cấp có liên quan đến các lĩnh vực Marketing, quan hệ công chúng, truyền thông đa phương tiện, quản lý kinh doanh, xã hội học.
Với những người học trái ngành, các bạn hãy tham gia những khóa học về nghiên cứu thị trường và tích lũy kiến thức thực tế liên quan đến Marketing để Kỹ năng “dấn thân” vào sự chọn lựa này.
Có thể:
Có thể phân tích, xử lý cung cấp tin tức và lập báo cáo: Hằng ngày, nhân viên nghiên cứu thị trường phải thu thập số liệu từ thị trường thực tế và xử lý chúng về dạng cung cấp tin tức hữu ích trước khi báo cáo.
Khả năng giao tiếp và truyền tải tốt, Khả năng làm việc nhóm: Bạn phải là người giao tiếp tốt, có kiến thức thuyết trình để có thể hợp tác Trao đổi với nhiều phòng ban: trade marketing, quảng cáo,... và tiến hành trình bày các bảng báo cáo cũng như trực tiếp gặp gỡ nhiều đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.
Ngoài ra, để phải làm việc ở vị trí này cần có thêm những Có thể:
kỹ năng tổ chức và thu xếp thời gian;
Có tính kỷ luật khắt khe, tinh thần trách nhiệm;
Sẵn sàng chịu áp lực nghề nghiệp;
Sử dụng thành thạo tin học văn phòng;
Ngoại ngữ (tiếng Anh) lưu loát.

 

 


3. Nơi nào cho bạn những Khả năng này?

Những Có thể mềm như giao tiếp, thuyết trình, Nói chuyện nhóm,... bạn sẽ được rèn luyện khi tham gia vào các đội nhóm về Marketing, các câu lạc bộ kỹ năng ở trường, Ngoài ra hiểu biết và kiến thức chuyên ngành nghề của bạn cũng sẽ tăng lên.
Bên cạnh đó, bạn Kỹ năng học hỏi được rất nhiều Có thể cần thiết qua cuộc thi Nielsen Case Competition. Đây là cuộc thi được tổ chức hằng năm nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ trau dồi Khả năng và tiếp cận với thực tế. Hơn thế nữa, bạn còn có thể trở thành thực tập sinh của Nielsen sau cuộc thi này.
Nếu muốn trải nghiệm lựa chọn này, các bạn cũng Kỹ năng nộp giấy tờ cho các tập đoàn hay hãng chuyên nghiên cứu thị trường hoặc các công ty có các bộ phận làm nhiệm vụ nghiên cứu thị trường như Nielsen, Gfk… trong các đợt tuyển dụng.

4. Tích lũy kiến thức thực tế ở đâu?

Bạn Kỹ năng tìm hiểu thêm nhiều khả năng có lợi, những case study thú vị trong lĩnh vực Marketing tại Brandsvietnam, Wecreative.life, Marketingai.admicro,..
Ngoài ra, bạn cũng Khả năng cập nhật xu hướng, tình hình thị trường tại Marketing chiến lược,...

5. Những doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành

Nielsen: Là nhà nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới. Nielsen chuyên cung cấp thông báo về hành vi khách hàng cho các ngành nghề hàng tiêu dùng nhanh, Ô tô, Tài chính, Dược phẩm, Viễn thông, Công nghiệp Sản xuất, Bất động sản và Du lịch,...
Taylor Nelson Sofres (được biết đến như TNS): Là một trong những tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Khác với Nielsen, TNS chuyên nghiên cứu và phân tích các khía cạnh của chiến dịch marketing như: Nhãn hiệu & thông tin, đổi mới và phát triển sản phẩm.
Growth from Knowledge (được biết đến như GfK) là hãng nghiên cứu thị trường chuyên về công nghệ và bán lẻ.


6. Con đường sự nghiệp

Marketing Research Executive -> Assistant Research Manager -> Research Manager
Assistant Research Manager: Đây là vị trí hỗ trợ lên các kế hoạch nghiên cứu thị trường, kết hợp Nói chuyện với bộ phận kinh doanh, thực hiện các khảo sát ý kiến người tiêu dùng.

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét